6 Lỗi Các SEOer Hay Gặp Phải Khi SEO

Lỗi thứ nhất:Không thường xuyên cập nhật thông tin trên các Search Engine

Sự liên tục nâng cấp về công nghệ trên các SE đồng nghĩa với việc kết quả SEO sẽ thường xuyên bị tác động. Thiếu thông tin cập nhật về sự biến đổi và các giải thuật được áp dụng trên các SE là nguyên nhân dẫn tới “lạc hướng SEO” và kết quả SEO không bền!

Lac-huong-seo_jpgdich vu seo

Lỗi thứ 2: Xây dựng backlink trong một khoảng thời gian ngắn

Các SEOer thường nóng vội, mong muốn có được thật nhiều link trỏ về website của mình chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Đôi khi các SEOer chỉ tiến hành xây dựng link trong 2-3 tháng và kết quả thu về là cả hàng ngàn, hàng vạn link. Các bạn cảm thấy thích thú với kết quả đó!

Tuy nhiên, điều thực sự các SEOer mong đợi từ việc xây dựng link liên kết là gì? Và liệu khi “dừng” quá trình xây dựng link sẽ có điều gì xảy?

Trong thời gian xây dựng backlink, chúng ta sẽ một số lượng lớn spider lưu trú trên các links, Điều mà chúng ta không thể không quan tâm khi các bot này gửi tín hiệu về cho Google, sẽ có một cờ cảnh báo được gửi tới Google, sau một hoặc hai tháng khi bạn “giảm tốc” với việc xây dựng link, điều xảy ra là một lượng lớn trong các link bạn đã xây dựng sẽ biến mất. Liệu rằng các Bot có thể gửi tín hiệu tốt về website của bạn tới Google?

mo-hinh-xay-dung-backlink-hieu-qua-trong-SEO

Xem xét biểu đồ thể hiện link liên kết của một vài website có “thâm niên” 2 năm hoặc trên 2 năm. Không ít các  webiste trong số đó có số back link mới chỉ được xây dựng trong vòng 2 tháng trở lại đây. Link được xây dựng nóng vội chẳng khác nào hành động của “spam web”.

Khi website của bạn lọt vào bản danh sách “spam web” đồng nghĩa với việc sự mất điểm rank và tụt hạng nhanh chóng trên kết quả tìm kiếm của Google.

Hơn thế, khi bạn spam quá nhiều trên các diễn đàn để tìm kiếm back link sẽ khiến cho nhiều người sẽ cảm nhận về hoạt động kinh doanh của bạn là ảo, không tốt, đây sẽ là một điều vô cùng tệ hại với doanh nghiệp của bạn vì đánh mất chữ “TÍN” trong lòng khách hàng.

Hãy cân nhắc cẩn thận khi tạo dựng back link cho website của mình các bạn nhé!

Lỗi hay gặp phải thứ 3 là: Chỉ quan tâm tới số lượng

Việc tạo backlink cho website rất quan trọng để SEO, nó cũng là yếu tố quyết định để website của bạn có thể vượt qua đối thủ. Tuy nhiên, như phân tích trong “lỗi thứ 2” chắc chắn một điều là chúng ta không nên lạm dụng việc xây dựng link.

Vậy giải pháp ở đây là gì? Làm sao để chúng ta vẫn có thể vượt qua đối thủ mà vẫn không bị Google coi là web spam?

Đừng quá trú trọng vào số lượng link và hãy quan tâm hơn tới chất lượng link liên kết. Hãy thử với lời khuyên này để thấy hiệu quả thần kỳ cho website của bạn!

Lỗi thường gặp phải thứ 4: Dùng một anchor text đại diện cho nhiều link liên kết

Bot Google sẽ thấy điều gì tại những trang bạn đặt backlink, khi có tới 90% các link của bạn có cùng 1 anchor text? Một anchor text lại có thể thể hiện nhiều nội dung liên quan tới vậy? Đừng lầm tưởng nhé! Điều này thực sự không tốt cho SEO website. Hãy thay đổi các anchor text đại diện cho link liên kết sẽ hữu ích hơn!

Lỗi thứ 5: Tránh liên kết với các website hoặc web page có PR thấp hơn

Đôi khi bạn nhầm tưởng việc liên kết với các website có PR thấp hơn của mình là không tốt cho SEO. Nhưng có thực sự là như thế? Qua một vài phân tích nhỏ dưới đây hi vọng có thể giúp ích cho bạn!

Câu hỏi tôi đặt ra cho bạn là: “ làm sao bạn biết được website của mình có chỉ số PR là bao nhiêu?” Dựa vào công cụ nào đó đáng tin cậy chăng?…

Nhưng có một thực tế là chỉ số trên các công cụ chỉ mang tính tương đối. Hơn thế, chỉ số PR trên các công cụ không phải là thông số đo “cấp độ” của Domain. Các chỉ số đó chỉ là những gợi ý không hoàn toàn chính xác.

Bạn nên quan tâm nhiều hơn tới số lượng trang được index, nội dung các trang bên trong site của đối tác hơn là quan tâm vào PR của site.

Một site không có thứ hạng PR không có nghĩa là liên kết tới website đó sẽ không tốt. Có thể là do website đó mới được tạo, cũng có thể là do website có nhiều khách truy cập site, nhưng số lượng back link trỏ về rất ít nên chỉ số PR không được cao. Đừng quá coi trọng với chỉ số PR của các site muốn liên kết nếu không bạn sẽ bỏ lỡ rất cơ hội liên kết với các site tốt.

Sai phạm thứ 6: Coi việc mua backlink là giải pháp nhanh chóng và hoàn hảo cho SEO

Việc này chắc hẳn tác giả sẽ không cần phải phân tích thêm nữa. Hi vọng qua phân tích các sai lầm các SEOer hay mắc phải phía trên, các bạn có thể đồng ý rằng: “cần phải quan tâm một cách hài hòa trên mọi khía cạnh của việc thực hiện SEO” để SEO nhanh, ổn định vào lâu bền!

Chúc thành công!

 

Nguồn: http://seotop.vn/6-loi-cac-seoer-hay-gap-phai-khi-seo/#ixzz1tWK5ah76Image

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d người thích bài này: